Thứ sáu, 19/04/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 18
  • Hôm nay : 2550
  • Tháng này : 77328
  • Tổng truy cập : 8617230
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

CƠ CHẾ BỆNH TẬT VÀ PHÒNG CHỐNG VIRUS COVID-19

CƠ CHẾ BỆNH TẬT VÀ PHÒNG CHỐNG VIRUS CORONA

Khi xem khai mạc Olympic Tokyo 2020 tôi thấy thật buồn khi trên khán đài không có người xem, nó trái ngược với hình ảnh vừa diễn ra trước đó tại giải quần vợt Wimbledon 2021 và bóng đá Euro vừa diễn ra tại nước Anh đầy ắp khán giả. Qua hình ảnh ta thấy các nước Âu Mỹ họ chống dịch thành công hơn so với các nước Châu Á và một số châu lục khác. Việc này mang yếu tố chuyên môn ngay từ lúc đầu.

Thế giới từ xa xưa đã trải qua nhiều trận dịch và chỉ khi có Vacxin ra đời mới dập tắt được nó. Dịch hình thành từ virus thường phát triển theo mùa và theo từng vùng khí hậu khác nhau. Khi ở vùng khi hậu mới nó có thể biến đổi thích nghi và phát triển nhanh hơn. Cho nên khi Châu Âu và Mỹ bị nặng thì các vùng trung và Nam á bị rất ít, người ta có đưa ra những phương pháp cách ly người tự nhiên khỏi thì nhiều khi lầm tưởng mình giỏi hơn họ và không có sự chuẩn bị Vacxin ngay từ đầu. Lãnh đạo các nước phát triển nói chung ngay từ đầu họ đã xác định chỉ bằng cách tiêm vacxin mới trị được tận gốc nên ngay từ đầu họ đã tập trung sản xuất Vacxin. Khi dịch phát triển mạnh, các dịch vụ bị quá tải thì họ xác định con người rồi phải sống chung với dịch trong khi chờ Vacxin ra đời, các hình thức cách ly cá nhân tránh tụ tập động người được áp dụng, đồng thời duy trì phần nào hoạt động sản xuất, đi lại để tránh gây rối loạn xã hội.

Ở VN và một số nước Châu Á nói chung khi dịch tăng cao mà không kiểm soát nổi thì mới xác định cần phải tiêm Vacxin mà không có sự chuẩn bị ngay từ đầu, cách chỉ đạo từ đầu đã thiếu yếu tố chuyên môn. Khi dịch tăng mạnh thì Vacxin cần tiêm không có ngay, những cách làm trước kia bây giờ không phù hợp thì không có sự thay đổi ngay  dẫn đến lãng phí về tiền và nhân lực, chính sách đưa ra không sát với thực tế thì không được thay đổi ngay.

Bênh tật hình thành từ yếu tố bên ngoài và bên trong. Bên trong là do sự xắp xếp cơ thể không hoàn chỉnh từ khi sinh ra, do yếu tố di truyền, do chấn thương, do thoái hóa trong quá trình sống và làm việc. Những việc trên dẫn đến sự lệch lạc, mất cân xứng của cơ thể, khiếm khuyết các chức năng dẫn đến hình thành các bệnh mãn tính nếu chỉ dùng thuốc chữa sẽ không khỏi hết được.

Các yếu tố từ bên ngoài thường từ môi trường sống, môi trường xã hội gây nên. Môi trường sống bị ô nhiễm, thực phẩm chứa các chất độc hại gây ra các bệnh ung thư, phá hoại sự hoạt động của cơ thể người. Các bệnh dịch thường từ các loại virus truyền sang cà người lẫn súc vật.

Khi bị bệnh thì người ta chữa như thế nào?

Với những bệnh gây ra do sự biến dạng cơ thể như lệch xương, bong gân, trật khớp, những khối u bẩm sinh từ thịt, từ xương, những khiếm khuyết cơ thể thì ta dùng cách như giải phẫu, xoa bóp, bấm huyệt, nắn chỉnh xương khớp, vật lý trị liệu vv.. thì chữa sẽ nhanh hơn và triệt để hơn là dùng thuốc. Còn những bệnh do yếu tố bên ngoài gây ra như cảm cúm, viêm xưng, nhiễm trùng vv.. thì ta dùng thuốc sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn, đôi khi kết hợp cả hai.

Vậy chữa bệnh Virus Covid-19 như thế nào?

Ta biết rằng Virus Corona tấn công vào hệ hô hấp của con người, dẫn đến suy giảm hô hấp thiếu ôxy, từ đó gây ra các bệnh khác kèm theo và dẫn đến tử vong. Để chống lại nó ta cần phải cung cấp khí ôxy và phục hồi hơi thở bình thường của con người. Cách chống bền vững và lâu dài là tiêm Vacxin tạo nên kháng thể thường trực tiêu diệt Virus Corona. Trong khi Vacxin chưa thể đáp ứng được ngay thì ngoài nó ra ta có 1 phương pháp không mất tiền mà ai cũng có thể làm đó là khí công. Khí công sẽ phục hồi lại hơi thở mạnh mẽ của con người, cung cấp đủ lượng oxy, làm khí huyết lưu thông có khả năng chống lại Virus Corona.

Tuy nhiên việc hít vào thở ra cho đúng không phải là điều dễ dàng, không phải cứ luyện tập thể thao nhiều là có cách thở đúng. Với kinh nghiệm nhiều năm tập khí công tôi đưa ra cho các bạn vài gợi ý như sau: Bạn hãy hít vào thật sâu, thật mạnh bằng cả mũi và mồm sao cho nhiều khí nhất, quan trọng là lúc thở ra bạn phải giữ được khí trong cơ thể, thở ra mà giống như không thở, khí phải được đẩy xuống đan điền, tức là phần dưới đan điền sẽ phình ra. Nói như vậy các bạn sẽ thấy tôi nói ngược hẳn với cách tập thường hay chỉ dẫn trên mạng, theo cách tôi nghĩ thì những phương pháp khí công cổ xưa phương Đông mà mọi người thường tập hiện nay có sai sót rất nhiều và thiếu cơ sở khoa học, có khi làm cho 1 người đang thở đúng thành sai và dẫn đến bệnh tật. Tiếp theo bạn phải đưa được khí lên đầu. Khí lên đầu không phải là cách thở thường xuyên, chỉ khi nào thiếu máu trên não bạn mới làm được. Khi hít vào bạn dùng ý nghĩ hướng khí lên đầu, tốt nhất ưỡn ngực, đưa 2 tay vươn lên đầu khi mới tập. Cách hít như vậy làm lá phổi mở ra hết cỡ, lượng ôxy vào phổi nhiều nhất, khi thở ra thì đẩy khí xuống vùng Đan điền giúp điều hòa thân nhiệt. Bạn nào học Đông y thì biết “ Tâm Thận bất giao sinh ra bệnh”. Khi đã nhiễm bệnh thì tập khí không thôi là chưa đủ, bạn kết hợp thêm xoa bóp bấm huyệt để cho sự co kéo của cơ, của xương trở về vị trí cũ. Trước tiên bạn xoa vùng mặt, sau đó tập trung ở vùng ngực, ở vùng ngực bạn làm 2 bên xương đòn gánh đến tận bờ vai trước, sau đó tới phần giữa ngực đi ra 2 bên xương sườn, vùng nào đau tức nhiều thì bạn ấn vào hoặc day vừa phải, không cần làm mạnh. Thường chỉ làm 1 bên nửa cơ thể , hết bên này nếu bên kia thấy đau khó chịu thì mới làm tiếp, khi tập nhớ uống đủ nước càng nóng càng tốt. Làm được điều này thì bạn đã tự tiêm Vacxin cho chính bản thân mình rồi đó.

Việc luyện khí công không phải là để thay thế Vacxin, nhưng kể cả khi bạn tiêm Vacxin mà cơ thể suy yếu thì Virus Corona vẫn có thể tấn công bạn trở lại. Cho nên luyện tập khí công trong lúc dịch bệnh lên cao sẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn, đồng thời nó là phương pháp đơn giản hơn nhiều so với nhiều cách chống dịch hiện nay vừa tốn kém vừa không hiệu quả.

 Lương y Nguyễn Toàn Thắng – TP. HCM - 7/2021

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips