Thứ năm, 28/03/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 78
  • Hôm nay : 4356
  • Tháng này : 104328
  • Tổng truy cập : 8527698
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

Chữa bệnh không dùng thuốc và chữa bệnh dùng thuốc giống và khác nhau như thế nào?

Chữa bệnh không dùng thuốc và chữa bệnh dùng thuốc giống và khác nhau như thế nào?

Chữa bệnh không dùng thuốc thường được sử dụng trong môn Y học cổ truyền như bấm huyệt, châm cứu, tác động cột sống, Thập chỉ đạo, diện chuẩn, chích lể vv…, nó mang lại rất nhiều kết quả đặc biệt khi chữa những căn bệnh mãn tính mà bên Tây y hoàn toàn bất lực.

Chữa bệnh bằng các loại thuốc Tây được sử dụng chủ yếu bên Y học hiện đại và có tác dụng rất nhanh chóng, đặc biệt với những bệnh cấp tình, những bệnh được tạo ra bởi các virus gây bệnh, do chấn thương vv.. Đây là phương pháp ưu việt nhất mà cả thế giới tin dùng. Bên Đông y từ lâu cũng đã chữa bệnh bằng các loại thuốc Bắc, thuốc Nam, các bài thuốc đơn giản trong dân gian mà cũng rất hiệu quả đối với 1 số bệnh hay xẩy ra trong cuộc sống hàng ngày, cả những bệnh mà Tây y không chữa được.

Bên Tây y giải thích thuốc chữa bệnh chủ yếu là tiêu diệt các virus gây bệnh, hay tạo ra sự kích thích hoạt động của các bộ phận cơ thể làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Còn bên Đông y giải thích thuốc được hấp thu vào cơ thể, tạo nên sự lưu thông khí huyết và cân bằng âm dương giữa các cơ quan nội tạng trong cơ thể con người. Nhưng dù thuốc Tây y hay Đông y đều tạo nên sự tác dụng giống như phản ứng hóa học trong cơ thể con người.

Còn chữa bệnh không dùng thuốc giống như môn bấm huyệt sử dụng một lực nhất định vào hệ gân cơ, hệ thần kinh làm thay đổi sự hoạt động của cơ thể con người, tạo ra sự lưu thông khí huyết và làm cho khỏi bệnh. Khi bấm huyệt chúng ta chú ý tới sự tác dụng của lực bên ngoài làm cho cơ thể được sắp xếp trở lại bình thường cho nó hoạt động đúng theo chức năng của nó, điều này ta hiểu thuốc cũng có tác dụng đúng như vậy, các phản ứng hóa học của thuốc tạo thành những lực làm thay đổi sự hoạt động của cơ thể con người. Chính cả hai có tác dụng tương tự như nhau nên tác dụng bên nào mạnh sẽ làm át bên kia. Nếu bên Bấm huyệt và uống thuốc cùng có tác dụng tích cực giống nhau thì sẽ bổ trợ cho nhau tốt hơn và bệnh nhanh khỏi, nhưng nếu 2 bên có tác dụng ngược nhau thì sẽ làm giảm khả năng khỏi bệnh và bên nào tác dụng mạnh hơn thì bên ấy thắng. Thực tế cho thấy thuốc có tác dụng toàn thân và mạnh hơn bên bấm huyệt, cho nên dù bấm huyệt đúng mà trong cơ thể vẫn sử dụng một loại thuốc có tác dụng ngược thì sẽ làm bệnh lâu khỏi hoặc không khỏi được.

       

Một điều rõ ràng là khi bệnh nhân đã đi chữa Tây y, Đông y và các phương pháp khác khi không khỏi bệnh thì mới tìm đến môn bấm huyệt. Vấn đề khó nhất của người bấm huyệt là không nắm được bệnh nhân đã sử dụng thuốc như thế nào và bây giờ còn đang sử dụng thuốc không. Thường bệnh nhân khai báo không đầy đủ nên người bấm huyệt cần xác định tình trạng bệnh tật, mức độ tích độc trong cơ thể, thân nhiệt nóng lạnh từng vùng thế nào, độ co cứng cơ, mùi cơ thể, màu sắc vùng da và múc độ ra mồ hôi từng vùng khác nhau.

     Có bệnh nhân nam tai biến bấm huyệt lần đầu, bệnh tuy không nặng nhưng tích tụ chất độc trong cơ thể đã lâu ngày gây ra suy yếu cơ thể, vùng mặt ra mồ hôi nhiều, phần đầu và thân lạnh, mùi cơ thể và hơi thở bốc ra mùi hôi rất khó chịu, sau 2 lần bấm mới khai ra hay lên mạng tìm hiểu và uống có loại lá nấu lên như lá sen, khổ qua vv.. cùng kết hợp uống thuốc tây, bệnh không khỏi và chiều hướng ngày càng xấu đi. Sau khi được tư vấn ngừng toàn bộ thuốc và các lá cây đang sử dụng chuyển sang chuyên bấm huyệt và thêm 1 liều thuốc nam giải độc thì sau 10 lần cơ thể đã phục hồi các bệnh đã hoàn toàn được ngăn chặn. Các kiểm nghiệm tốt nhất là bệnh nhân uống hoàn nước lọc, khi bấm huyệt ta dễ dàng xác định bệnh tiến triển thế nào.

    Có bà cụ hơn 80 tuổi bị giãn tĩnh mạch đi chữa các nơi không khỏi, khi đến lúc nào cũng đau nhức từ vai đến gót chân, một bên mắt đau nhức, mờ và hàng tháng đều phải đi tiêm tốn hàng triệu đồng. Đầu lúc nào cũng nóng, huyết áp thường xuyên từ 140 – 160. Khi bấm thì sau 2 tuần mắt hết đau và nhìn rõ như bình thường, nhưng đau nhức không thuyên giảm, hỏi ra mới biết bác sỹ tây y khuyên uống thuốc suốt đời 2 loại: thuốc hạ áp và thuốc chống đông máu. Họ giải thích dãn tĩnh mạch do đông máu gây nên cần uống thuốc chống đông máu, tuy nhiên thuốc rất đắt và dùng hơn 1 năm vẫn không khỏi. Theo tôi thì thuốc chống đông máu sẽ sinh ra một nhiệt lương để chống đông máu làm cơ thể rất nóng, huyết áp cao và sinh ra đau nhức toàn thân. Rõ ràng ta thấy thuốc tây y để ngăn ngừa đông máu thì nó lại sinh ra những phản ứng phụ khác gây hại cho cơ thể, dùng lâu ngày là nên tránh. Không khuyên bệnh nhân từ bỏ hẳn thuốc chống đông máu nhưng uống ít lại thì phần đau nhức từ từ giảm.

Có 1 bệnh nhân nam cũng bị suy giãn tĩnh mạch, bắp chân và bàn chân xưng to, khi ấn thì thịt lõm vào mà không tự phồng lên ngay, đi đứng thường đau buốt từ bắp chân xuống bàn chân và chữa nhiều nơi không khỏi. Khi bấm huyệt chân có xẹp xuống nhưng sau đó xưng trở lại, suốt hàng tháng trời không kết quả. Khi hỏi thì bệnh nhân khai thường làm theo chỉ dẫn trên mạng nấu các loại lá, quả như đậu đen, rau má vv.. nấu uống nước để chữa suy giãn tĩnh mạch, thỉnh thoảng hay kiếm các loại thuốc tây đắt tiền, khi đỡ cũng không biết do đâu. Sau khi khuyên ngừng uống các loại rau thuốc thì bệnh vẫn không khá lên lúc đó phát hiện ra bệnh nhân chuyên uống nước ngọt đóng chai. Khi ngừng uống nước ngọt thì bệnh giảm ngay 50% nhưng chưa hết phù chân. Mãi sau phát hiện bệnh nhân lúc nào cũng mang theo túi nước đá để chống khát, tôi khuyên bỏ nước đá thì bệnh phù chân hết hẳn không tái phát lại, tuy nhiên chưa hết đau nhức chân. Phải mãi 1 thời gian sau khi vùng đau chuyển lên lưng và đầu ( có ngĩa khí đã dịch chuyển lên trên) thì lúc đó mới hết nhức xương ở chân. Ta thấy để chữa 1 căn bệnh mãn tính khó khăn như thế nào.

   Có 1 cô đứng tuổi đau lưng kinh niên chữa nhiều nơi không khỏi, mỗi lần đau lưng thường hay chóng mặt và toát mồ hôi chán người như muốn xỉu. Mỗi lần như vậy thì cô ta lại lấy ra một hộp sữa uống và tỉnh táo trở lại, khi hỏi thì được biết uống sữa đã hàng chục năm nay. Khi tôi khuyên tạm ngưng uống sữa thì cô ta nói uống sữa để bổ sung canxi chống đau lưng. Tôi quan niệm sữa và đường mang tính âm nên uống nhiều chuyển sang âm thịnh khí không bốc được lên đầu gây đau lưng. Khi ngưng uống sữa thì bệnh chuyển biến ngay, có chiều hướng khỏi bệnh, rất tiếc sau này cô ta lại nghe ai chữa trị theo cách khác, uống sữa trở lại và đau lưng không khỏi lại còn sinh thêm bệnh khác. Sau này được nghe trên tivi một chuyên gia người đức nói và những tác hại khi thường xuyên uống sữa sẽ gây ra yếu xương và nhanh lão hóa với người đứng tuổi, tôi mới nghiệm vào trường hợp của cô bệnh nhân đau lưng là đúng, bên Đông y thì lý luận theo âm dương dễ hiểu hơn.

   Có 1 chất được phong là thần dược đó là thuốc phiện, tuy nhiên thuốc này lại gây nghiện. Cho nên ai đang hút thuốc phiện mà sử dụng phương pháp bấm huyệt và các phương pháp chữa bệnh khác thì không thành công, vì thuốc phiện tác dụng mạnh hơn bấm huyệt nhiều lần. Muốn chữa bệnh trước tiên phải để cơ thể trong sạch ( Có thể dùng 1 số thuốc nam giải độc trước), rồi sau đó tùy theo cơ thể mà bấm huyệt ( phần này ta thấy Lương y Võ hoàng Yên làm rất tốt) thì sẽ từ từ chữa được các bệnh mãn tính lâu năm. Còn nếu ta không nắm được cơ thể bệnh nhân đang dùng thuốc thế nào, cơ thể có được sạch không mà cứ bấm huyệt theo sách vở thì những bệnh nặng, mãn tính lâu năm sẽ khó lòng khỏi được.

Thầy Thắng - LH : 0908974574

ĐC: 28 Đường 41, F. Tân Phong, Q.7

Email: dieukhienkhi@gmail.com

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips