Thứ năm, 28/03/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 30
  • Hôm nay : 4704
  • Tháng này : 104676
  • Tổng truy cập : 8528046
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

“ Thở bằng não” Môn khí công tự chữa lành bệnh

“ Thở bằng não” Môn khí công tự chữa lành bệnh

Vào năm 2016 khi giảng dạy môn bấm huyệt Thập chỉ đạo tại Cung văn hóa lao động Tp Hò Chí Minh tôi có dạy thử nghiệm môn Khí công “ Thở bằng não”. Không ngờ người học lại thích thú môn này hơn vì nó tác dụng ngay cho bản thân. Từ đó môn Khí công “ Thở bằng não” đã ra đời và đã được hướng dẫn cho nhiều người áp dụng.

  Đây là môn khí công do tôi tự nghĩ ra và được đúc kết từ nhiều môn khí công khác nhau mà tôi đã học, nó đã được thử nghiệm thành công trên bản thân khi chữa hàng loạt bệnh cơ địa, bệnh bẩm sinh, khi kết hợp nó với môn bấm huyệt thì trở thành một môn chữa bệnh hoàn hảo trên cơ thể người. Điều này cũng vượt ra ngoài sự tưởng tượng của tôi về khả năng chữa bệnh không dùng thuốc. Trong quá trình chữa bệnh cho bệnh nhân cũng như tiếp xúc với các đồng nghiệp lương y tôi thường nhận được câu nói: Phương pháp nào cũng vẫn phải có thuốc đi theo thì mới có tác dụng chữa bệnh. Vậy việc làm của tôi có đúng không trong khi hơn 30 năm qua tôi không phải dùng đến 1 viên thuốc Tây nào, việc này sẽ được giải thích thế nào trên cơ sở khoa học của Việt Nam và thế giới. Khi chưa biết người ta hay suy đoán theo truyền miệng, theo tâm linh, theo khoa học huyền bí, khi đã biết cơ sở khoa học của nó thì mọi việc lại trở nên vô cùng đơn giản: Đó là khí công chữa bệnh của tôi  được dựa trên “ Khả năng tự chữa lành bệnh của cơ thể con người ”

  Môn khí công “ Thở bằng não” gồm 3 phần: 1. Thở giữ khí – 2. Thở bằng não – 3. Thở thuận chiều.  Phần 1. Thở giữ khí thì có 1 phần hơi giống với các phương pháp khí công ngoài xã hội hiện nay, tuy có sự điều chỉnh khác biệt cơ bản, còn 2 phần sau thì ngoài xã hội hoàn toàn không có. Cả 3 phần đều đi đến sự kích hoạt khả năng tự chữa lành bệnh của cơ thể người từ việc phòng bệnh cho đến chữa bệnh. Và muốn hiểu tại sao nó có tác dụng như vậy thì trước tiên ta cần hiểu “ Cơ chế tự chữa lành bệnh của cơ thể” là như thế nào.

  • Cơ chế tự chữa bệnh của cơ thể.

     Có lần tôi bị bong gân cổ tay, sau 2 tháng đi bệnh viện Tây y chữa trị không khỏi thì tôi đến 2 cơ sở tư nhân chữa bệnh gia truyền, nơi đây họ chữa bằng cách bó thuốc cũng không khỏi và bệnh còn nặng hơn. Cuối cùng tôi đến 1 ông bác sỹ vừa có bằng Tây y lẫn Đông y, ông ta nói đừng chữa gì tự nhiên nó sẽ khỏi. Đúng như lời ông ta nói sau 2 tháng bệnh khỏi lúc nào không hay.

    Chúng ta đều biết các động vật hoang dã khi ốm đau chúng đều không ăn và nằm yên một chỗ để bệnh tự nhiên khỏi. Động vật được xem là ví dụ điển hình về khả năng tự chữa bệnh, khi đa số chúng đều không có bác sĩ như con người. Ở nước ta và cả trên thế giới đã cho thấy nhiều trường hợp bệnh nhân gặp bệnh nan y không cần chữa mà tự nhiên vẫn khỏi

    Đó chính là cơ chế tự chữa bệnh của cơ thể. Trong cơ thể con người chứa nhiều loại hormone khác nhau, những loại hormone này có thể tạo ra hơn 30 “đơn thuốc” để chữa lành các tổn thương trên cơ thể người. Ngoài ra nó còn được trang bị một loạt các hệ thống tự chữa lành như miễn dịch, đào thải, sửa chữa (chữa lành và tái tạo), điều hòa nội tiết, căng thẳng, v.v. Hay như cầm máu tự động cũng là do cơ thể con người có một loại thuốc cầm máu tự nhiên. Giải thích theo y học học cổ truyền thì đó chính là sự lưu thông khí, khi khí huyết lưu thông máu sẽ mang dưỡng chất, khí ô xy đến phục hồi cơ thể và cuốn đi các độc tố gây hại.

    Để ngăn ngừa bệnh tật thì cơ thể cần có một hệ miễn dịch, trong khí công người ta gọi nó là chính khí của con người, chính khí mạnh thì nó tăng cường khả năng phòng bệnh, chính khí yếu nó làm giảm khả năng chữa bệnh của con người. Chính khí phụ thuộc vào môi trường bên ngoài như thời tiết, hóa chất, ăn uống, tai nạn, chấn thương, nhiễm độc vvv.. . Các nguyên nhân bên trong cơ thể như tâm lý, sinh hoạt tình cảm, hệ miễn dịch suy giảm, chức năng tạng phủ không đảm bảo, chính khí suy nhược dẫn đến bệnh tật tích tụ lâu ngày phát sinh. 

   Thể xác và tâm hồn con người đều có chung một hệ thống chỉ huy. Đó chính là não bộ. Thông qua hệ thần kinh,  não bộ sẽ báo cho cơ thể biết bệnh tật xuất phát từ đâu và kích hoạt khả năng tự chữa bệnh của cơ thể. Một phần trong khoảng 60.000 tỷ tế bào của cơ thể đang không ngừng hoạt động và tái tạo để giúp con người duy trì sự sống, chủ động chống lại tất cả các tổn thương. Việc tái tạo các tế bào này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với xu hướng chữa bệnh không dùng thuốc hiện nay.

Một vài khả năng tự phục hồi của cơ thể:

  • Tế bào dạ dày có thể tái sinh sau 5 ngày
  • Phục hồi và tái tạo cho tim là 22 ngày, cho cơ thịt và gan là 60 ngày, cho xương khớp là 90 ngày
  • 3 tháng cho các tế bào bị tổn thương được sản sinh và thay thế bằng tế bào mới.

  Chúng ta cần lưu ý: Trong quá trình tự phục hồi, cơ thể sẽ phải làm suy yếu 1 số hoạt động sinh lý của cơ thể để giảm tiêu thụ chất dinh dưỡng khiến cơ thể xuất hiện một số triệu chứng, như sốt, viêm, mẩn ngứa, đau nhức ở một số nơi để tập trung chữa lành bệnh, khi đó bạn không nên dùng thuốc để trị các triệu chứng trên. Diễn tả theo bệnh học thì trước khi bị bệnh bạn có biểu hiện đau nhức mỏi mệt thế nào thì trước khi khỏi bệnh các quá trình sẽ lập lại như vậy. Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng thuốc vì điều này sẽ khiến cơ thể bị phụ thuộc, nhờn thuốc. khả năng tự phục hồi của cơ thể sẽ bị giảm sút. Uống thuốc Tây thường xuyên là nguyên nhân chính giảm khả năng tự chữa lành bệnh của cơ thể.

  •  “ Thở bằng não” Môn khí công kích hoạt hệ thống chữa bệnh của cơ thể.

 Trong Đông y cổ truyền thường có câu “ Thông bất thống, thống bất thông” Có nghĩa là nơi nào trong cơ thể khí huyết không lưu thông thì sinh ra bệnh. Những môn luyện tập thể thao hay các môn luyện khí cổ truyền đều  làm cho khí huyết lưu thông. Nhưng lưu thông thế nào thì mới kích hoạt tối ưu hệ thống chữa bệnh của cơ thể.  Trở lại câu chuyện bong gân tự khỏi bệnh lúc đầu. Sau này trong 1 lần bị xe đụng , tôi cũng bị tổn thương gân cơ ở khuỷn tay còn nặng hơn trước, lúc này nghĩ đến câu chuyện tự khỏi khi xưa tôi vô cùng thất vọng, cũng phải 3 đến 4 tháng ngồi chơi vì không đi được xe máy. Trong một lần ngồi không tôi sực nhớ đến khí công bấm huyệt, dựa theo cảm nhận của khí tôi từ từ tìm điểm đau bấm thử, thật kỳ lạ sau 2 giờ cảm giác đau tay đã hoàn toàn biến mất và ngay ngày hôm sau tôi đã có thể đi lại bằng xe máy. Theo cách này sau này tôi đã chữa cho nhiều người bị bong gân sai khớp cấp tính khỏi ngay tức thì. Như vậy thay vì để tự nhiên mất 4 tháng mới khỏi, thì tôi chủ động điều khí kết hợp bấm huyệt chỉ sau 2 tuần là bệnh khỏi hoàn toàn, còn sau 2 ngày là có thể sinh hoạt như bình thường. Đó là cách tự chữa bệnh của cơ thể có sự tác động của khí công và bấm huyệt mà không dùng đến thuốc. Sau thành công đó tôi mới thấy khả năng chữa các loại bệnh trong cơ thể khi mình dùng khí công và bấm huyệt. Một trong những điều quan trọng trong khí công là não bộ phải cảm nhận được khí đi trong cơ thể và sự tắc nghẽn của khí huyết gây nên các điểm đau, đây cũng chính là các huyệt vị mà chúng ta cần bấm, tuy nhiên sự tác động huyệt bằng tay chỉ cần lúc ban đầu, còn sau đó dùng khí công để làm tan các điểm viêm nhiễm và lưu thông khí huyết, sự lưu thông này hoàn được cảm nhận qua não bộ. muốn có được kỹ năng tuyệt vời như vậy chính là lối thở trên não sẽ giúp bạn điều đó.

  Các phương pháp luyện thở ngoài xã hội hiện nay hoàn toàn không đáp ứng được đòi hỏi này. Các kiểu khí công của phương Đông thì dựa trên các lý thuyết cổ xưa mà không có sự thay đổi, không cập nhập được những kiến thức mới của y học hiện đại, còn phương Tây thì coi trọng các môn thể thao, họ không hiểu cách luyện khí trừu tượng chạy theo các đường kinh mạch của phương Đông, vì thế tác động phòng bệnh không cao, vào không phù hợp cho những người già, người bệnh.

  Trong 3 cách thở của phương pháp thở bằng não thì cách 1 Thở giữ khí giúp cho cơ thể hít vào nhiều nhất và giữ lại được khí trong cơ thể nhiều nhất để tận dụng khí oxy đi nuôi cơ thể, vì thế so với cách thở dạy ngoài xã hội hiện nay nó có sự đều chỉnh căn bản, còn cách 2 và 3 gồm thở bằng não và thở thuận chiều thì ngoài xã hội hoàn toàn không có, đây chính là sự cảm nhận khí chạy trong cơ thể và dùng ý nghĩ và hơi thở để điều khí đến nơi nào mình muốn, đây cũng là cơ chế kích hoạt sự chữa bệnh của con người và nó tự chữa bệnh theo ý muốn của cơ thể vào bất kỳ thời điểm nào mà bạn muốn. Nghe ra thì khó hiểu nhưng thực ra cũng chỉ là lưu thông khí huyết mà thôi. Nếu một người khỏe mạnh, chính khí tốt thì khi bệnh tật xâm nhập, nó sẽ chống lại các tác động bên ngoài hoặc bên trong cơ thể, nó giống như hệ miễn dịch của con người vậy, luôn luôn ngăn chặn hoặc tiêu diệt các mầm mống gây bệnh. Nhưng khi chính khí yếu, cơ thể không đủ sức chống lại các tác nhân gây bệnh, thì lúc đó ta dùng hơi thở dưới tác động của hệ thần kinh và não bộ giúp cho khí huyết lưu thông hay nói cụ thể là cung cấp cho cơ thể năng lượng mới để chống lại các tác nhân gây bệnh. Trong việc dùng hơi thở ta cũng cần biết giới hạn của nó, có những bệnh nặng chỉ dùng hơi thở sẽ không đủ sức làm tan sự tắc nghẽn của khí huyết, lúc đó cần sự trợ giúp của đôi tay bấm huyệt, các huyệt cần bấm thường là những điểm đau được cảm nhận khi hít thở khí qua não bộ, đây là cách xách định huyệt gần như chính xác tuyệt đối, với cách này ta có thể lần lượt xác định được các điểm đau gây bệnh trong cơ thể mà không có một loại máy móc nào xác định được.

  Nguyên tắc hoạt động của khí theo Y học cổ truyền thường giải thích thiếu khoa học, mang tính trìu tượng. Nhiều người khi dạy hoặc luyện tập thường tưởng tượng ra ta đang lấy khí từ vũ trụ xa xôi, hoặc nạp năng lượng từ tâm trái đất. Người Ấn Độ  còn tưởng tượng ra khí luân chuyển giữa các luân xa lúc mở lúc đóng và hiện ra những màu sắc khác nhau, nó dễ làm cho người tập cũng như người học tưởng tượng ra những điều phi thực tế, tạo nên căn bệnh ám ảnh như tàu hỏa nhập ma. Bên Tây y thì mang tính khoa học nhưng họ không giải thích được theo lối hiểu của Đông y, cho nên khi đụng vào khí công thì Đông và Tây y vẫn là 2 phương trời khác biệt.

  Thực ra khí hít khí vào cơ thể thì nó tác động trực tiếp vào hệ thống cơ bắp, sự chuyển động của cơ bắp làm máu mang theo dưỡng chất và khí oxy chuyển động theo, ngoài ra sự chuyển động cơ bắp có thể được điều khiển từ não bộ và hệ thần khinh. Thí dụ như khi ta bị thương thì ta căn răng chịu đựng, nó ngăn chặn sự co bóp của cơ bắp và làm giảm cơn đau. Trong cơ thể người gồm cơ vân, cơ trơn, cơ tim, các cơ này vừa hoạt động theo bản năng nhưng vừa hoạt động khi có tác động của hơi thở. Chính vì thế ngoài những viêm nhiễm do nội tạng gây nên, thì sự viêm nhiễm hay tổn thương cơ bắp là nguyên nhân chính gây nên tắc nghẽn khí huyết trong cơ thể con người.

  Người xưa chỉ biết khí bắt buộc phải thông qua đan điền thì mới tạo thành sinh khí, thực ra máu chạy khắp cơ thể  và lưu thông vùng đan điền và não bộ là then chốt tạo ra cân bằng nhiệt, ngăn chặn các tác nhân gây bệnh, và sự lưu thông bất kỳ điểm nào trên cơ thể đều có tác động đến 2 vùng này. Trong khí công người ta thường nói điều hòa nhịp thở hay còn gọi là lối thở chậm, đây chính là tạo ra áp lực để cơ thể nhận đủ được khí huyết mọi nơi, giúp trẻ hóa cơ thể, cuộc sống được kéo dài.

  Khi tập khí công họ hay họ hay nói về. Thiền. Thực ra Thiền không gọi là môn khí công mà chỉ là hình thức thư giãn cơ thể với 2 phần Thả lỏng cơ bắp và không suy nghĩ gì. Cách làm này mang tính thụ động và mất thời gian, tương tự như vậy lối thở trên não mang tính chủ động, 15 phút Thở bằng não thì tác dụng còn hơn 2 tiếng ngồi Thiền.

Khi tập khí công, điều quan tâm nhất đó là giấc ngủ.

     Hầu hết các hoạt động chữa lành và hồi phục của cơ thể diễn ra khi chúng ta ngủ. Khi ngủ, các cơ bắc trên não được mềm ra, năng lượng của cơ thể được sử dụng ở mức tối thiểu để duy trì chức năng của hệ thần kinh tự động. Vì thế, toàn bộ năng lượng sẽ được dùng vào việc hồi phục cơ tim và mạch máu và hệ thần kinh não bộ, duy trì cân bằng hormone và loại bỏ độc tố khỏi khỏi cơ thể. Nhưng giấc ngủ con người chỉ theo những giờ nhất định, thời gian còn lại đủ gây nên các bệnh tật từ mất ngủ, Thở trên não tạo cho ta giấc ngủ của não bộ ngay cả khi ta đang thức, nó giúp ta hồi phục năng lượng bất cứ lúc nào trong thời gian ngắn nhất.

  • Vậy có bao nhiêu bệnh có thể tự chữa lành?

Theo tạp chí Y học "Sức sống" của Đức thì khả năng cơ thể tự chữa bệnh lên tới 60-70% các bệnh tật trong cơ thể. Cách chữa của Tây y thường dùng thuốc kháng sinh, giảm đau, can thiệp ngoại khoa.

Các nhóm bệnh thuộc về Tây y:

  • Các bệnh cấp tính không rõ nguyên nhân.
  • Tai nạn, chấn thương, gãy xương, gãy tay chân cần cấp cứu ngay
  • Viêm ruột thừa cấp, xuất huyết dạ dày bất thường,…
  • Những bệnh bắt buộc phải mổ.

Phương pháp Đông y: Chữa các bệnh mãn tính bằng hình thức uống thuốc Nam, Bấm huyệt, Châm cứu, xoa bóp, cứu ngải vvv..

Nhóm bệnh bên Đông y:

  • Bệnh tiêu hóa; dạ dày, đại tràng
  • Bệnh xương khớp: Thoái hóa, thoát vị, viêm khớp, dây thần kinh tọa …
  • Bệnh đường hô hấp: Viêm xoang, viêm mũi dị ứng
  • Bệnh thần kinh trung ương: Bại não, trẻ tự kỷ, chậm phát triển, chậm nói, phục hồi chức năng sau tai biến, đột quỵ.
  • Bệnh liệt dây thần kinh số VII, đau dây thần kinh tọa, đau cổ vai gáy.
  • Bệnh: Mất ngủ, đau đầu, tiền đình, Suy nhược cơ thể
  • Với các bệnh bẩm sinh, cơ địa: Khí công kết hợp bấm huyệt.

Khi đã thành công với lối thở trên não thì bạn sẽ làm chủ được sức khỏe của mình, ngoài ra bạn sẽ biết được khả năng chữa được bệnh của các môn y học cổ truyền đến đâu, biết được năng lượng con người giới hạn ở mức độ nào. Lúc đó bạn sẽ thấy những câu chuyện chữa bệnh bằng năng lượng cho người cách xa nửa vòng trái đất chỉ là trí tưởng tượng của con người.

Tài liệu : Cơ chế tự chữa bệnh của cơ thể của 2 nhà Khoa học

  • Giáo sư Yoshinori Ohsumi của Nhật Bản
  • Nhà sinh lý học Đức tiến sĩ Otto Warburg - giải Nobel 1931.

Lương y: Nguyễn toàn Thắng     Lh: 0908974574

Bạn có thể tìm thấy bài viết trên: Web: thobangnao.com 

 

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips